Từ điển Hóa học Anh – Việt: Cuốn bách khoa thu gọn

QUẢNG CÁO

tu-dien-hoa-hoc“Từ điển Hóa học Anh – Việt” được đánh giá là một trong những cuốn sách thuộc mảng sách chất lượng cao của các tác giả uy tín, là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Từ điển Hóa học Anh – Việt của GS.TS Lâm Ngọc Thiềm, GS.TSKH Nguyễn Đức Huệ (đồng chủ biên), PGS.TS Nguyễn Đức Chuy, TS Huỳnh Văn Trung biên soạn là một trong những cuốn sách thuộc mảng sách chất lượng cao, được xuất bản hướng đến 60 năm thành lập NXB Giáo dục Việt Nam.Tác giả mảng sách chất lượng cao là những nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín, của các thế hệ khác nhau. Trong đó có nhiều tác giả là nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, nhà khoa học vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Sách quốc gia… về các công trình, cụm công trình ở các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau.
Những cuốn sách trong mảng này có thể là sự tổng kết thành tựu nghiên cứu lâu năm, thậm chí cả đời làm khoa học. Những cuốn sách cũng có thể là ý tưởng mới nhen nhóm, đột phá trong lĩnh vực chuyên ngành mà tác giả đã dành trọn trí tuệ và tâm huyết cho nó. Tất cả đều lắng lại, tỏa sáng trên từng trang bản thảo, trang sách.
Cuốn sách có khoảng 60.000 thuật ngữ (bao gồm cả chữ viết tắt) giải thích một cách chọn lọc và cô đọng các khái niệm, hiện tượng, quá trình trong lĩnh vực hoá học, công nghiệp hoá chất và các ngành khoa học, công nghệ có liên quan. Đây gần như là một dạng bách khoa hóa học thu gọn nhằm phổ cập hệ thống danh pháp và thuật ngữ hóa học Việt Nam, đồng thời cung cấp có chọn lọc và cô đọng những kiến thức cơ bản nhất thuộc lĩnh vực hóa học.
Cuốn sách giải thích ngắn gọn có chọn lọc những kiến thức cơ bản nhất để giúp người đọc tra cứu những nội dung chính yếu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của hóa học. Đó là các khái niệm về hóa lý; Những phương pháp phân tích hóa lý; Những hiểu biết về các hợp chất vô cơ cùng các ứng dụng của nó; Một số khái niệm có tính đặc thù của các hợp chất hữu cơ; Những khái niệm và đặc thù riêng liên quan đến hóa học bảo vệ môi trường…
Cuốn sách liệt kê có chọn lọc các hợp chất vô cơ, hữu cơ, phức chất với các tính chất lý hóa, cách điều chế và ứng dụng cần biết dưới dạng các thông tin ngắn gọn bổ ích trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Cuốn sách đề cập tóm lược đến các công trình và ảnh của nhà hóa học được giải Nobel hóa học của hơn một thế kỷ qua để thấy rõ những bước tiến bộ vượt bậc.
Phần phụ lục của cuốn sách đưa hệ thống danh pháp và thuật ngữ mới TCVN 5529 và TCVN 5530: 2010; Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học mới nhất của IUPAC; Thứ nguyên và đơn vị; Tóm lược những dấu mốc quan trọng trong lịch sử hóa học.
Cuốn Từ điển Hóa học Anh – Việt nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc học tập, giảng dạy, nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu mới của sự phát triển kinh tế, khoa học và công nghệ của xã hội trong thời hội nhập hiện nay.

Hoahocngaynay.com

<

p style=”text-align: justify;”>Nguồn Zing.vn

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *