Sulforaphane giúp loại bỏ vi khuẩn trong phổi

QUẢNG CÁO

sulphoraphan(H2N2)-Kết quả thực nghiệm với người và trên cơ thể chuột của các nhà khoa học Mỹ cho rằng, chất Sulforaphane trong súp lơ có thể loại bỏ vi khuẩn có hại trong phổi.  

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Johns Hopkins, Mỹ cho biết, Sulforaphane có thể kích hoạt con đường tín hiệu mang tên “NRF2”. Con đường tín hiệu này một khi không phát huy được tác dụng của mình, thì các đại thực bào trong cơ thể người cũng không thể loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn trong phổi, từ đó khiến phổi không thể giữ sạch, dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Các nhà khoa học cho đại thực bào của 43 bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) vào hai môi trường vi khuẩn khác nhau, dưới môi trường vi khuẩn thứ nhất các đại thực bào không phát huy được tác dụng “làm sạch” của mình, còn duới môi trường thứ hai sau khi các đại thực bào được tiếp nhận trị liệu bằng Sulforaphane thì con đường NRF2 đạt được sự kích hoạt, đại thực bào phân tách và khả năng ăn vi khuẩn được hồi phục.

Tiếp đó, các nhà khoa học tiến hành nuôi hai nhóm chuột trong hai môi trường có khói thuốc với thời gian tương ứng là 1 tuần và 6 tháng, lượng vi khuẩn trong phổi của những chú chuột này bắt đầu gia tăng, rất giống với bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ở người. Sau khi những chú chuột này được điều trị bằng Sulforaphane, vi khuẩn trong phổi của chúng bắt đầu được xử lý. Các nhà khoa học phát hiện, Sulforaphane dường như không kích thích chuột thực nghiệm sản xuất ra nhiều đại thực bào, mà làm tăng thêm chức năng vốn có của các đại thực bào.

Hiện nay, các nhà khoa học đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng kỳ 2 với những bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, nhằm các định Sulforaphane có khả năng nâng cao chức năng của phổi hay không.

Hoahocngaynay.com

Nguồn NASATI/Kexue.com

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *