Bảng tuần hoàn hóa học mở rộng từ 118 đến 172 nguyên tố

QUẢNG CÁO

(H2N2)-Công trình bảng tuần hoàn mở rộng được đăng trên tạp chí Physical Chemistry Chemical Physics, 2010, trong đó 54 nguyên tố siêu nặng mà giáo sư Pyykko mới dự báo có thể tồn tại trong các điều kiện cực trị với tuổi thọ rất ngắn do sự phân rã phóng xạ, nhưng cho đến nay chúng vẫn chưa được tổng hợp. Công trình nghiên cứu này cho thấy các quy tắc của cơ học lượng tử và thuyết tương đối xác định các tính chất hóa học như thế nào, ví dụ trạng thái oxy hóa cao kỷ lục mà giáo sư Pyykko dự báo.

bang_tuan_hoan

Bảng tuần hoàn mở rộng

Giáo sư hóa học Pekka Pyykko tại Đại học Tổng hợp Helsinki (Phần Lan) đã sử dụng mô hình mô phỏng hiện đại với độ chính xác cao để dự báo cấu trúc điện tử của các nguyên tố hóa học, nhờ đó đã mở rộng Bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học từ 118 lên đến 172 nguyên tố – vượt xa ngoài phạm vi những nguyên tố mà các nhà khoa học hiện nay có thể tổng hợp.

Bảng Tuần hoàn các nguyên tố hóa học của Mendeleev, chia thành các nhóm và các chu kỳ, đã thu được cơ sở lý thuyết chắc chắn với sự phát triển của cơ học lượng tử hóa học vào đầu thế kỷ 20. Các quy tắc của cơ học lượng tử miêu tả tương tác của các điện tử và proton đã quyết định cấu trúc điện tử của các nguyên tố như thế nào, do đó tạo thành các tính chất của các nguyên tố và qua đó là vị trí của chúng trong Bảng tuần hoàn.

Hoahocngaynay.com (Dịch từ Chemeurope.com)

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *