Chiết xuất tinh dầu Trầm bằng phương pháp CO2 lỏng siêu tới hạn

QUẢNG CÁO

(H2N2)-So với phương pháp chiết xuất hơi nước truyền thống, phương pháp chiết xuất CO2 lỏng siêu tới hạn thu được tinh dầu với hiệu suất cao hơn.

Thiết bị ứng dụng phương pháp CO2 lỏng “siêu tới hạn” để sản xuất tinh dầu trầm được chế tạo hoàn thiện và hoạt động ổn định trong 5 tháng qua, bình quân mỗi tháng chiết tách 1 lít tinh dầu trầm hương từ nguyên liệu cây dó trầm.

Thiết bị chiết xuất tinh dầu Trầm ứng dụng phương pháp CO2 lỏng siêu tới hạn

Đây là kết quả vừa được nghiệm thu sau 2 năm triển khai dự án “Hoàn thiện công nghệ và chế tạo thiết bị phục vụ sản xuất tinh dầu trầm dung tích 50 lít” do anh Mai Thành Chí thuộc Viện Công nghệ hóa học chủ nhiệm. Anh Mai Thành Chí cho biết: “So với phương pháp chiết xuất hơi nước truyền thống, phương pháp chiết xuất CO2 lỏng siêu tới hạn thu được tinh dầu với hiệu suất cao hơn, đồng thời thu được nguồn tinh dầu không bay hơi chiếm 60 – 70% trong nguyên liệu”.

Thành quả lớn nhất của dự án là đã hoàn thiện được thiết bị và công nghệ chiết xuất thành phẩm tinh dầu, hướng đến chuyển giao công nghệ, thiết bị. Tinh dầu trầm là nguồn hương liệu có giá trị kinh tế cao từ 7.000 – 15.000 USD/lít, theo tác giả, điều này cho thấy khả năng nhanh chóng thu hồi số vốn đầu tư 1,4 tỷ đồng lúc ban đầu dù việc sản xuất chỉ mới dừng lại ở quy mô nhỏ.

Chi Giao

Nguồn Báo Đất Việt

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *