Xử lý nước thải bằng thiết bị ly tâm

QUẢNG CÁO

(H2N2)-Dựa trên cơ chế lực li tâm, thiết bị này cho phép tách lớp liên tục từng chất riêng biệt, sau đó tạo thành các dòng chảy khác nhau, tách rời các chất rắn, lỏng để thu hồi tùy theo mục đích sử dụng.

Công nghệ này vừa được Cục Thông tin khoa học và Công nghệ Quốc gia phối hợp cùng với các chuyên gia thuộc công ty xử lý nước thải Flottweg (Đức) giới thiệu sáng 9/12 tại Hà Nội.

Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến thiết bị ly tâm (Ảnh: M. Hà)

Ông Abele Holger, là chuyên gia thuộc Flottweg cho biết, Flottweg từng sản xuất các thiết bị để xử lý nước thải cho các ngành chế biến thực phẩm. Ngoài ra, thiết bị ly tâm này còn cho phép sử dụng trong khai thác dầu khí, nước giải khát, dầu mỡ, hóa mỹ phẩm… Tận dụng lực ly tâm, tùy theo mục đích khác nhau người ta có thể thanh lọc các chất không cần thiết ra khỏi sản phẩm hay thu hồi các chất, dung môi bị rửa trôi trong quá trình chế biến.

Là đơn vị đang ứng dụng công nghệ này, ông Cao Huy Tiết, Giám đốc Công ty Neo Foodtech cho biết, công ty ông từng gặp khó khăn trong vấn đề xử lý nước thải, nhưng khi biết đến công nghệ xử lý bằng lực ly tâm, công ty đã ứng dụng và giải quyết được bài toán cho mình.

Nhiều đại biểu hoạt động trong ngành khai thác khoáng sản quan tâm đến công nghệ này. Ông Abele khẳng định, ngay cả với nước tuyển quặng có lẫn bùn đất và đuôi quặng, thiết bị trên cũng có thể tách riêng các chất và đưa nước trở lại sử dụng tiếp trong quá trình tuyển. Việc thu hồi quặng lẫn trong nước thải sẽ cần phải bổ sung thêm một dung môi khác, tuy nhiên điều này có thể xử lý được.

Được biết, so với các công nghệ khác, công nghệ này đòi hỏi đầu tư thiết bị ban đầu cao hơn. Tuy nhiên, ông Tiết chia sẻ trong suốt quá trình vận hành lại chi phí rất thấp.

Bà Lê Khánh Vân, Phó cục trưởng Cục thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia mong muốn những thông tin về công nghệ này như một kênh để thêm lựa chọn cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm công nghệ.

Nguồn Đất Việt/Hoahocngaynay.com

 

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *