Bản tin dầu thô sáng ngày 05/8/2021

QUẢNG CÁO

Giá dầu thô của Mỹ đã giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng 70 USD/thùng vào thứ Tư, sau khi một đợt tăng dự trữ gây sốc làm tăng thêm những lo ngại về COVID đang gây sức ép trên thị trường trong hai ngày qua.

Dự trữ dầu thô tăng 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 20 tháng 7 lên 439,2 triệu thùng, Báo cáo Tình trạng Dầu mỏ Hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho thấy. Các nhà phân tích đã dự đoán sẽ giảm 3,1 triệu thùng.

Dữ liệu của EIA cho thấy mức tăng diễn ra sau khi xuất khẩu dầu thô của Mỹ sụt giảm lớn bất thường. Các lô hàng dầu thô đã giảm xuống dưới mốc 2 triệu thùng/ngày, đạt mức 1,904 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 20 tháng 7 từ mức 2,489 triệu thùng/ngày được ghi nhận trong tuần tính đến ngày 13 tháng 7.

Dầu thô West Texas Intermediate được giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu của Mỹ, giảm 2,41 USD, tương đương 3,4%, ở mức 68,15 USD/thùng. WTI đã mất 4,5% trong hai phiên trước đó.

Dầu Brent của London, chuẩn toàn cầu cho dầu, giảm 2,03 USD, tương đương 2,8%, ở mức 70,38 USD. Brent mất 4% trong hai phiên trước đó.

Lượng dầu thô hàng tuần tăng cho thấy nhu cầu về năng lượng có thể đang chậm lại do số ca COVID trên khắp thế giới đang tăng trở lại do biến thể Delta của virus.

Theo thống kê của Reuters, số ca nhiễm Coronavirus trên toàn thế giới đã vượt 200 triệu ca vào hôm thứ Tư, vì biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn đe dọa các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp và các hệ thống chăm sóc sức khỏe yếu kém.

Mỹ và Trung Quốc, hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đang phải vật lộn với sự bùng phát nhanh chóng của biến thể Delta rất dễ lây lan mà các nhà phân tích dự đoán sẽ hạn chế nhu cầu nhiên liệu vào thời điểm mà nó thường tăng ở cả hai quốc gia này.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đang kêu gọi ngừng tiêm vắc-xin COVID cho đến ít nhất là cuối tháng 9 khi khoảng cách giữa việc tiêm chủng ở các nước giàu và nghèo ngày càng rộng.

Thêm vào tâm lý giảm giá đối với dầu là các kho dự trữ của các sản phẩm chưng cất cũng cho thấy một sự gia tăng bất ngờ, ở mức 833.000 thùng so với mức giảm được dự báo là 543.000 thùng.

Sự gia tăng kết hợp giữa dầu thô và sản phẩm chưng cất đã xóa tan mọi tác động tích cực từ mức sụt giảm  xăng mạnh mẽ, giảm 5,29 triệu thùng so với kỳ vọng giảm 1,780 triệu thùng.

Xăng đã là ngôi sao của nhu cầu năng lượng trong năm 2021, chịu trách nhiệm cho 9 tuần giảm dầu thô kể từ tuần đầu tiên của tháng 5, lấy ra khỏi thị trường  gần 50 triệu thùng.

Mặc dù vậy, một số nhà phân tích cảnh báo rằng mức tiêu thụ xăng có thể đã đạt mức đỉnh, với các trường học và cao đẳng ở Mỹ sẽ sớm mở cửa trở lại.

John Kilduff, cổ đông sáng lập tại quỹ đầu cơ năng lượng Again Capital, cho biết: “Chúng ta có thể sẽ thấy chỉ có một vài vài chuyến đi nghỉ ngơi cho dành cho gia đình vào cuối tuần, vì vậy tôi thận trọng không dự đoán xăng sẽ tiếp tục giảm mạnh trong những tuần sau tuần trước.”

Những người tham gia thị trường cũng không chú ý nhiều đến căng thẳng ở Vịnh Trung Đông, nơi thường khiến giá dầu tăng vọt.

Ba nguồn tin an ninh hàng hải tuyên bố các lực lượng do Iran hậu thuẫn đã bắt giữ một tàu chở sản phẩm dầu ngoài khơi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE hôm thứ Ba, mặc dù Tehran bác bỏ các báo cáo.

Oman hôm thứ Tư đã xác định tàu Asphalt Princess mang cờ Panama là tàu chở dầu có liên quan đến vụ bắt giữ  mà cơ quan thương mại hàng hải của Anh trước đó cho biết đã kết thúc.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào một tàu chở dầu kể từ hôm thứ Sáu trong khu vực, bao gồm cả eo biển Hormuz. Anh và Mỹ cũng đang đổ lỗi cho Iran về vụ việc trước đó, trong đó máy bay không người lái lao vào con tàu và khiến hai thủy thủ thiệt mạng. Iran đã phủ nhận tất cả các báo cáo.

Hoahocngaynay.com

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *