Báo cáo phân tích thị trường dầu mỏ ngày 11/08/2021

QUẢNG CÁO

Giá dầu nhích nhẹ lên vào đầu phiên thứ Tư nhưng sau đó đã điều chỉnh giảm trở lại khi giới phân tích hạ dự báo nhu cầu nhiên liệu ở Trung Quốc sau những hạn chế đi lại do sự lây nhiễm biến thể Delta tăng cao, bù trừ cho triển vọng nhu cầu tại Mỹ.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 0,31% xuống 68,08 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao giảm 0,25% xuống 70,45 USD/thùng, sau khi tăng 2,3% hôm thứ Ba.

Bắc Kinh đã áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại được cho là sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu ở nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, khiến Goldman Sachs (NYSE: GS) hạ dự báo nhu cầu đối với Trung Quốc bớt 1 triệu thùng/ngày cho hai tháng tới.

Dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ đã giảm vào tuần trước, trong khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ nâng dự báo về nhu cầu nhiên liệu vào năm 2021 và cho biết mức tiêu thụ từ tháng 5 đến tháng 7 cao hơn dự kiến.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Giá dầu tăng do hy vọng rằng tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ vượt xa tốc độ tăng cung bất chấp sự lan rộng của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao”.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 816.000 thùng và dự trữ xăng giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 6/8. Cả hai đều giảm ít hơn một chút so với dự báo của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò ý kiến Reuters.

Trong khi đó, dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 673.000 thùng.

Tồn kho tại Cushing giảm 413.000 thùng.

Số liệu hàng tuần từ EIA sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Báo cáo hàng tháng của EIA cho thấy nhu cầu về nguồn cung từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ vượt nguồn cung của OPEC 1 triệu thùng/ngày trong quý 3 và 300.000 thùng/ngày trong quý 4 năm 2021, Dhar cho biết.

Ông nói: “Với việc các kho dự trữ dầu thô thương mại của OECD đã giảm trở lại mức trước đại dịch, triển vọng thị trường dầu thắt chặt sẽ có khả năng làm tăng giá dầu”.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tỏ ra thận trọng về đợt bùng phát COVID-19 mới nhất ở Trung Quốc, vốn vẫn có thể làm suy giảm nhu cầu.

Nghiên cứu của ANZ cho biết: “Chiến lược COVID-zero của Trung Quốc đã khiến việc đi lại giảm mạnh. Sinopec, nhà máy lọc dầu lớn nhất nước cho biết sẽ cắt giảm 5–10% công suất trong bối cảnh nhu cầu suy yếu”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu phục hồi sau khi tiếp cận mức 69,25, do đường EMA50 hình thành áp lực tiêu cực rõ ràng đối với giá và giá bị ảnh hưởng bởi tiêu cực ngẫu nhiên, chờ đợi sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, vì mục tiêu dự kiến bắt đầu bằng cách phá vỡ 67,45, mở đường về hướng 65,20.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay trừ khi phá vỡ mức 69,25 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 66,50 và kháng cự 69,25.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm

Hoahocngaynay.com

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *