Nhật Bản trang bị hơn 100 trạm xăng phục vụ nhiên liệu sinh học từ nay đến 2015

QUẢNG CÁO

classification-hydrogene(H2N2)-Mười doanh nghiệp dầu khí (JX Nippon Oil and Energy, Idemitsu Kosan, Cosmo Oil và Showa Shell) và khí gas (Iwatani, Osaka Gas, Saibu Gas, Taiyo Nippon Sanso, Tokyo Gas và Toho Gas) của Nhật Bản đã cam kết sẽ xây dựng khoảng 100 trạm xăng dịch vụ có cung cấp nhiên liệu sinh học cho người sử dụng tại 4 quần đảo lớn của đất nước là Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka.    

Phát triển xe hơi chạy pin được coi là một trong những giải pháp tối ưu giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 từ các loại phương tiện giao thông tại Nhật Bản. Những chiếc xe này có đặc điểm riêng là chỉ thải ra nước, đó chính là điểm làm nên sự khác biệt và chất lượng của chúng so với xe hơi thường. Đặc điểm này có mối liên hệ tương quan với 2 phương thức sản xuất khí hydro: biến đổi từ khí gas tự nhiên (quá trình tạo ra CO2) và điện phân nước (quá trình này tiêu tốn rất nhiều điện năng, chiếm khoảng 60% năng lượng của các nhà máy nhiệt điện Nhật Bản).

Trong Kế hoạch năng lượng cơ bản của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công Nghiệp Nhật Bản (METI) công bố tháng 10/2010, những chiếc xe nhiên liệu hydro dự kiến sẽ chính thức được tung ra thị trường vào năm 2015 và được dành riêng cho giới sử dụng xe đặc biệt. Ngoài ra, Nhật cũng sẽ xuất xưởng hàng loạt xe hơi “đời mới” (xe động cơ lai và xe điện) để chống biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh năng lượng của đất nước và nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế cho các nhà thầu Nhật Bản.

Dự án xây dựng 100 trạm xăng có cung cấp dịch vụ hydro nhiên liệu chính là bước chuẩn bị cơ sở hạ tầng thiết yếu cho mục đích này. Hiện Nhật đang thực hiện nghiên cứu thị trường để xác định chính xác số lượng trạm cần xây dựng.

<

p align=”right” style=”text-align: justify;”>Nguồn NASATI/Techno-Sciences

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *