Vẽ sơ đồ thiết bị hóa chất bằng MS Visio 2003

QUẢNG CÁO

(Hóa học ngày nay-H2N2)-Visio là một trong các phần mềm của bộ Microsoft Office hỗ trợ việc thiết lập các bản vẽ kỹ thuật, sơ đồ, biểu đồ trong nhiều lĩnh vực; hỗ trợ việc truyền đạt ý tưởng thiết kế, kinh doanh, tiếp thị thông qua các tài liệu thiết kế, biểu đồ, sơ đồ; giúp chúng ta hiểu, nhận biết những vấn đề quan trọng một cách nhanh nhất.

Microsoft Visio hỗ trợ hầu hết các lĩnh vực: xây dựng, điện-điện tử,  quản lý nhân sự,  lập sơ đồ dự án, kinh doanh, tin học, công nghệ hóa học, cơ khí. Đặc biệt trong lĩnh vực hóa học và công nghệ hóa học, các bạn có thể dùng MS Visio để vẽ các sơ đồ công nghệ, các thiết bị trong công nghiệp hóa chất như tháp chưng cất, autoclave, van, các loại bơm, đường ống công nghệ và thiết bị chuyên dụng khác.

Microsoft Visio cho phép bạn thể hiện bản vẽ một cách trực quan. Hơn nữa, nó còn cung cấp nhiều đặc tính khiến cho sơ đồ của bạn ý nghĩa hơn, linh động hơn và phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sao chép bản vẽ của mình qua các phần mềm khác như : MS Word, MS Excel, MS PowerPoint để tiện sử dụng cho công việc của bạn. Ngoài ra bạn có thể nhập và xem những file vẽ bằng Auto CAD trong MS Visio.

Microsoft Visio được trang bị bộ công cụ vẽ nhanh chóng với độ chính xác cao. Đối tượng thao tác là các dạng hình chuẩn chứa trong các nhóm chức năng của từng lĩnh vực. Chúng ta chỉ cần sử dụng chuột kéo dạng hình có sẵn vào bản vẽ. Sau đó thực hiện các phép hiệu chỉnh và kết nối thành bản vẽ yêu cầu.

Thông thường khi cài  bộ cài MS Office sẽ  không cài theo MS Visio, sau khi cài xong bạn phải cài riêng MS Visio. MS Visio đã có các phiên bản cùng với các phiên bản MS Office như 2000, 2003, 2007 và bản mới nhất là MS Visio 2010. Xin giới thiệu với các bạn một số bước sử dụng MS Visio 2003.

visio_2

Sau khi cài đặt xong và khởi động MS Visio, để vẽ các thiết bị cho lĩnh vực hóa học và công nghệ hóa học bạn  chọn mục Process Engineering như hình mô tả trên. Sau đó lựa chọn một trong các  nhóm thiết bị và đơn vị đo lường mà bạn cần mô tả. MS Visio cho phép bạn lựa chọn đơn vị đo lường thông dụng (Metric) và đơn vị đo lường riêng của Mỹ (US units)

visio_2003

Sau khi vào được MS Visio để vẽ các thiết bị bạn chỉ cần lựa chọn thiết bị cần thiết và kéo rê chúng sang  ô màn hình bên phải. Bạn sẽ tùy chỉnh kích thước thiết bị, độ lớn, độ đậm nhạt của đường bằng các thanh công cụ như sử dụng trên MS Word.

Hoahocngaynay.com

 

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *