Robert Wilhelm Bunsen (1811-1899)

QUẢNG CÁO

Robert Bunsen 

(H2N2) – Robert Wilhelm Bunsen Eberhard (31 tháng 3, năm 1811 – 16 tháng 8 1899) là một Nhà hóa học người Đức.

Ông nghiên cứu quang phổ phát xạ của các yếu tố nhiệt, và phát hiện ra xêzi (năm 1860) và rubidi (năm 1861) với Gustav Kirchhoff . Một số phát triển Bunsen, phương pháp phân tích khí, là một nhà tiên phong trong quang hoá , và đã sớm làm việc trong lĩnh vực organoarsenic hóa học. Với trợ lý phòng thí nghiệm của ông, Peter Desaga  ông đã phát triển các lò đốt Bunsen , một sự cải tiến về các lò đốt phòng thí nghiệm sau đó sử dụng. Các – Kirchhoff giải Bunsen cho quang phổ được đặt theo tên Bunsen và Kirchhoff.

Cuộc sống và công việc

Robert Bunsen sinh tại Göttingen , Đức, là con út trong bốn người con trai của Đại học Göttingen là thư viện trưởng và giáo sư triết học hiện đại, Christian Bunsen (1770-1837). Sau khi theo học trường trong Holzminden , năm 1828 Bunsen trúng tuyển tại Göttingen và nghiên cứu hóa học với Friedrich Stromeyer , có được các bằng tiến sĩ độ vào năm 1831. Năm 1832 và 1833, ông du hành ở Đức, Pháp và Áo, nơi ông gặp Friedrich Runge (người phát hiện ra aniline và năm 1819 cô lập caffeine ), Justus von Liebig ở Giessen, và Eilhard Mitscherlich tại Bonn.

Giáo viên các trường đại học

Năm 1833 Robert Bunsen đã trở thành một giảng viên tại Göttingen và bắt đầu nghiên cứu thử nghiệm của trong) hòa tan (của kim loại muối của axit arsenous . Hôm nay, phát hiện của ông về việc sử dụng sắt oxit hydrat như một chất kết tủa vẫn là tốt nhất được biết đến [ cần giải thích ] thuốc giải độc chống lại ngộ độc thạch tín . Năm 1836, Bunsen đã thành công Friedrich Wöhler tại Trường Đại học Bách khoa của Kassel . Bunsen dạy ở đó ba năm, và sau đó chấp nhận một giáo sư sư tại các trường Đại học Marburg , nơi ông tiếp tục nghiên cứu của ông về cacodyl dẫn xuất. Ông được phong giáo sư đầy đủ vào năm 1841. Bunsen của công việc mang lại cho anh và ca ngợi rộng nhanh chóng, một phần vì cacodyl, mà là cực kỳ độc hại, trải qua quá trình đốt cháy tự phát trong không khí khô, như vậy là khó khăn để làm việc. Bunsen gần như chết vì ngộ độc thạch tín, và một vụ nổ với chi phí cacodyl ông nhìn vào mắt phải. Năm 1841, Bunsen tạo ra các tế bào Bunsen pin, sử dụng carbonđiện cực thay vì bạch kim đắt tiền điện sử dụng trong William Robert Grove điện của tế bào. Đầu năm 1851 ông chấp nhận một giáo sư tại Đại học Breslau , nơi ông dạy cho ba học kỳ.

Cuối năm 1852 Bunsen đã trở thành sự kế thừa của Leopold Gmelin tại Đại học Heidelberg . Ở đó, ông sử dụng điện để sản xuất tinh khiết kim loại , chẳng hạn như crôm , magiê , nhôm , mangan ,natri , bari , canxi và lithium . Một sự hợp tác lâu dài với Henry Enfield Roscoe đã bắt đầu vào năm 1852, trong đó họ nghiên cứu sự hình thành quang hóa của clorua hydro từ khí hydro và clo.

Kỷ niệm 200 năm ngày sinh Robert Bunsen, Tin tức, Eva tám chuyện, Robert Bunsen, nha hoa hoc nguoi Duc, ngay mat nha hoa hoc nguoi Duc

Robert Bunsen không bao giờ kết hôn

Bunsen ngưng công việc của mình với Roscoe vào năm 1859 và gia nhập Gustav Kirchhoff để nghiên cứu quang phổ phát xạ của các nguyên tố nóng, một khu vực nghiên cứu gọi là phân tích quang phổ. Đối với tác phẩm này, Bunsen và trợ lý phòng thí nghiệm của ông, Peter Desaga , đã hoàn thiện một ổ ghi khí đặc biệt của năm 1855, chịu ảnh hưởng của mô hình trước đó. Các thiết kế mới hơn của Bunsen và Desaga, trong đó cung cấp một ngọn lửa nóng và sạch sẽ rất, bây giờ được gọi đơn giản là ” Bunsen burner “.

Đã có nghiên cứu trước đây của các màu sắc đặc trưng của các yếu tố nóng, nhưng không có hệ thống. Vào mùa hè năm 1859, Kirchhoff đề nghị Bunsen rằng ông cố gắng để hình lăng trụ quang phổ của các màu sắc. Bởi tháng mười năm đó, hai nhà khoa học đã phát minh ra một công cụ thích hợp, một quang phổ nguyên mẫu. Sử dụng nó, họ đã có thể xác định quang phổ đặc trưng của natri, lithium, và kali. Sau nhiều purifications mất thời gian, Bunsen đã chứng minh rằng cao nguyên mẫu đã cho phổ duy nhất. Trong quá trình làm việc này, Bunsen phát hiện trước đây chưa biết các dòng mới phát xạ quang phổ màu xanh trong các mẫu nước khoáng từ Duerkheim, Đức. Ông đoán rằng những dòng này cho thấy sự tồn tại của một nguyên tố hóa học chưa được khám phá. Sau khi chưng cất cẩn thận tấn bốn mươi của nước này, vào mùa xuân năm 1860 ông đã có thể cô lập 17 gram của một nguyên tố mới. Ông đặt tên cho nguyên tố “xêzi”, sau khi một từ tiếng Latin cho màu xanh sâu. Năm sau ông phát hiện ra rubidi, do một quá trình tương tự.

Năm 1860, ông được bầu là thành viên nước ngoài của Hoàng gia Thụy Điển, Viện khoa học.

Tính cách

Robert Bunsen là một trong những phổ ngưỡng mộ nhất các nhà khoa học của thế hệ mình. Ông là một giáo viên chủ, dành cho sinh viên của mình, và họ đều dành cho anh. Tại một thời điểm mạnh mẽ và thường ăn da các cuộc tranh luận khoa học, Bunsen luôn thực hiện mình là một quý ông hoàn hảo, duy trì khoảng cách của ông từ tranh chấp về lý thuyết. Ông rất thích làm việc lặng lẽ trong phòng thí nghiệm của mình, thường xuyên làm giàu của mình với những khám phá khoa học hữu ích. Trên một điểm của nguyên tắc, ông không bao giờ lấy ra một bằng sáng chế, mặc dù thực tế rằng pin mới của mình và ghi phòng thí nghiệm mới chắc chắn sẽ mang lại cho anh rất giàu có. Bunsen không bao giờ kết hôn.

Khi Robert Bunsen đã nghỉ hưu ở tuổi 78, ông chuyển công việc của mình chỉ để địa chất và khoáng vật, sự quan tâm mà ông đã theo đuổi trong suốt sự nghiệp của mình. Ông qua đời tại Heidelberg ở độ tuổi 88.

Hoahocngaynay.com

Nguồn: Wikipedia

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *