Thị trường bột màu sơn toàn cầu sẽ vượt giá trị 22 tỉ USD vào năm 2027

QUẢNG CÁO

Theo báo cáo mới công bố của Công ty phân tích thị trường Coherent Market Insights, thị trường bột màu sơn toàn cầu ước tính đạt giá trị trên 15 tỉ USD trong năm 2019 và dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình 4,5%/năm trong thời gian 2020-2027.

Xu hướng thị trường

Nhu cầu của ngành sản xuất sơn

Các sản phẩm sơn chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường bột màu, ngành sản xuất sơn cũng là ngành sản xuất cuối dòng tăng trưởng nhanh nhất. Sản xuất sơn kiến trúc và sơn trang trí là những lĩnh vực tiêu thụ nhiều bột màu nhất.

Động lực lớn nhất cho sự tăng trưởng của thị trường sơn cũng như bột màu sơn là sự phát triển của ngành xây dựng nhờ sự gia tăng của dân số đang kéo theo nhu cầu không ngừng tăng về xây dựng cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, sự phát triển của thị trường bất động sản ở các nước đang phát triển trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ là yếu tố hỗ trợ mạnh cho sự tăng trưởng của thị trường bột màu sơn những năm tới.

Theo dự báo của Quỹ tài sản thương hiệu Ấn Độ, Ấn Độ sẽ trở thành thị trường xây dựng lớn thứ ba trên thế giới, lĩnh vực xây dựng đang trở thành một trong những tâm điểm lớn nhất trong kế hoạch phát triển của chính phủ. Trong ngân sách của chính phủ Ấn Độ, ngành xây dựng được dự trù kinh phí 61,92 tỉ USD. Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ dự kiến sẽ chiếm 60% toàn bộ tăng trưởng toàn cầu của ngành xây dựng trong năm 2025.

Xét theo lĩnh vực ứng dụng, ngành công nghiệp sơn đã chi phối thị trường bột màu trong năm 2019 với khoảng 40% thị phần, tiếp theo sau là mực in, dệt may, chất dẻo.

Nhu cầu của ngành sản xuất mực in

Song song với lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực mực in đang nổi lên và tạo ra nhu cầu mạnh về bột màu, có khả năng mang lại những cơ hội thị trường quan trọng. Nhưng sự tăng trưởng của ngành sản xuất mực in phụ thuộc vào các thị trường cuối dòng như dệt may và bao bì, đồng thời cũng phụ thuộc vào sự tăng trưởng của lĩnh vực máy in phun và máy in laze.

Theo nghiên cứu cơ bản do Công ty Coherent Market Insights thực hiện, nhu cầu gia tăng đối với mực in cho ngành dệt may, vật liệu bao bì trong bối cảnh nhu cầu gia tăng về hàng hóa và dịch vụ trên toàn cầu sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của lĩnh vực bột màu in trong những năm tới.

Ngành dệt may tại Trung Quốc và Ấn Độ đang phát triển mạnh nhờ sự sẵn có của lực lượng lao động giá rẻ. Trên thị trường dệt may toàn cầu, Trung Quốc chiếm thị phần lớn nhất là 40%, tiếp theo là Ấn Độ với trên 5%.

Nhu cầu hàng dệt may tại Hàn Quốc duy trì ổn định với ưu tiên ngày càng tăng cho sản xuất hàng dệt may kỹ thuật. Nhu cầu cao về sợi tổng hợp nhân tạo và sản phẩm không dệt đang mở ra cơ hội để các nhà sản xuất tập trung vào sản xuất hàng dệt may cao cấp trong nước.

Đồng thời, sự phát triển của ngành bao bì chất dẻo cùng với xu hướng in kỹ thuật số dự kiến sẽ là tác nhân hỗ trợ quan trọng cho sự tăng trưởng của thị trường bột màu in. Bao bì chất dẻo đang được ưa chuộng ngày càng nhiều do chúng có độ bền cao, dễ thao tác và cũng là vật liệu đóng gói lý tưởng khi vận chuyển hàng hóa nặng.

Sản xuất chất dẻo tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã đạt tổng cộng 181 triệu tấn, chiếm 61% sản lượng chất dẻo toàn cầu.

Xu hướng công nghệ

Trong những năm tới, một xu hướng quan trọng trong ngành bột màu in là xu hướng áp dụng ngày càng nhiều công nghệ nano trong sản xuất để tăng cường tính chất cơ học và quang học của sản phẩm.

Bột màu nano là sản phẩm có độ bền rất cao và có khả năng chịu được bức xạ UV cũng như nhiệt. Hơn nữa, những sản phẩm này cũng có độ dai và độ cứng cao hơn, có khả năng chống chịu tốt hơn các tác động cọ xát, mài mòn và thời tiết khắc nghiệt, vì vậy cải thiện tính năng của bề mặt bên ngoài nói chung.

Mặt khác, xu hướng tăng giá nguyên liệu cho sản xuất bột màu sẽ là yếu tố cản trở sự tăng trưởng của thị trường. Những vật liệu chính sử dụng trong sản xuất bột màu là các hợp chất hữu cơ dẫn xuất từ các sản phẩm hóa dầu như toluen, etylen, benzen, naphtalen và một số axit hữu cơ.

Trong năm 2020, sự lan truyền của dịch COVID-19 trên toàn cầu đã dẫn đến các biện pháp phong toả và giãn cách xã hội ở nhiều nơi trên thế giới, làm giảm các hoạt động kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực sơn.

Giá trung bình của các hợp chất trung gian để sản xuất bột màu đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2019, dự kiến sẽ gây ra tác động tiêu cực có tính dây chuyền đối với các ngành sử dụng cuối dòng. Theo Coherent Market Insights, yếu tố này sẽ cản trở sự tăng trưởng của thị trường bột màu toàn cầu cho đến năm 2021 và xa hơn.

Hoahocngaynay.com

Nguồn: CoatingsWorld

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *